[Văn hóa-Nguoiduatin.vn] - Kiểu trang phục không nên chọn khi tinh thần 'xuống dốc'

Trong những ngày tinh thần xuống dốc việc lựa chọn trang phục sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lí chúng ta. Dưới đây là một số trang phục không nên chọn khi tinh thần bạn đang "xuống dốc"

Không nên lựa chọn trang phục dễ nhăn, có nhiều nếp nhăn

Nhiều chuyên gia tin rằng trong những ngày tâm trạng không ổn định, buồn chán, cô đơn... tuyệt đối không mặc quần áo bằng chất liệu vải dễ dàng nhăn nhúm. Những loại trang phục như vậy sẽ tạo cảm giác cho những người xung quanh liên tưởng đến một mớ hỗn độn, tâm lý sẽ tạo ra một cảm giác rất khó chịu.

Không mặc một bộ quần áo vải quá cứng

Quần áo vải cứng làm cho bạn cảm thấy cứng và khó chịu. Ngoài ra mặc vải quá cứng còn gây thêm một cảm giác thô kệch, thiếu tự tin. Tốt nhất là nên mặc những trang phục mềm mại như vải bông, len, cotton... Những trang phục này sẽ khiến bạn thoải mái trong công việc, duyên dáng và tự tin hơn, giảm bớt cảm giác căng thẳng, stress...

Không mặc quần áo quá chặt, ôm sát cơ thể


Những bạn nữ có thân hình cân đối, đường cong quyến rũ thường thích lựa chọn cho mình những trang phục eo thon, ôm sát đường cong, “phô” ra những nét gợi cảm. Tuy nhiên, đây chính là một lựa chọn sai lầm khi bạn đang rơi trong trạng thái buồn chán, cảm thấy cô đơn, hay khó chịu, cảm xúc rối bời... Mặc quần áo quá bó sát sẽ gây ra áp lực, không thoải mái.

Đối với phụ nữ, chúng ta nên tránh mặc váy quá bó, thắt lưng quần áo nhỏ, đặc biệt là không mặc quần jean bó chặt, vì nó có thể làm tăng cảm giác áp lực, bức bách, ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc. Trái lại, những chiếc áo rộng, vừa với cơ thể lại làm cho bạn thở dễ dàng, lưu thông máu, giảm bớt những tâm trạng xấu, trầm cảm, khó chịu, buồn chán...

Đối với phái mạnh không nên thắt cà vạt khi tâm trạng không tốt


Cà vạt sẽ khiến bạn cảm thấy tù túng, vì vậy khi tâm trạng không tốt, hãy mạnh dạn "bỏ qua" những chiếc cà vạt nếu công việc không bắt buộc bạn phải thắt chúng. Chỉ cần mặc một chiếc áo sơ mi lịch lãm cũng đủ để khiến bạn hứng khởi hơn, cảm giác tù túng sẽ biết mất.

Trải Đào (Theo Health Network )

Clip xem thêm: Tiếng khèn gọi bạn trên phố núi Sapa