[Văn hóa-Webphunu] - "Méo mặt" bởi những sự cố éo le trong ngày cưới

(Webphunu.net) - Trước ngày cưới, các cặp đôi luôn vạch kế hoạch và chuẩn bị chu đáo. Tuy vậy, vẫn có những tình huống ngoài ý muốn khiến cô dâu chú rể gặp phải “dở khóc, dở cười” trong ngày hạnh phúc của mình.

Hôn lễ là sự kiện quan trọng nhất trong cuộc đời của mỗi con người, bởi vậy bất kỳ đôi uyên ương nào cũng mong muốn có được một đám cưới ngọt ngào, trọn vẹn và như ý. Để có được điều đó, trước ngày cưới, các tân lang, tân nương luôn vạch kế hoạch và chuẩn bị chu đáo cho ngày cưới như: địa điểm tổ chức, váy cưới, trang điểm, hoa cưới... sao cho vừa ý nhất. Nhưng “dĩ bất biến, vạn bất biến”, chẳng ai đoán trước được chữ ngờ, và nó cũng là nguyên nhân khiến cho cô dâu chú rể gặp phải những trường hợp “dở khóc, dở cười”.


Tiệc cưới của Phương Anh không suôn sẻ khi cô đau bụng đúng thời khắc quan trọng. Ảnh minh họa Đau bụng vào đúng thời khắc quan trọng Tới nay, dù đã làm vợ được gần 1 năm và đang mang bầu 4 tháng, song mỗi khi nhớ lại sự cố trong ngày cưới trọng đại của mình, bà bầu Phương Anh lại không khỏi cười đau ruột và ngượng ngùng. Vì cả hai vợ chồng đều ở Hà Nội nên tiệc cưới của đôi bạn trẻ này được tổ chức chung ở một nhà hàng lớn. Tất cả các công đoạn cho lễ cưới hôm ấy, Phương Anh và chồng cũng đã chuẩn bị trước cả mấy tháng trời. Để cẩn thận, trước khi đến nhà hàng, Phương Anh đã check lại kịch bản và thấy rất ổn rồi. Song vào đúng lúc tiệc cưới diễn ra ở phần quan trọng nhất, thì các quan khách có mặt được buổi hú hồn và cười ngất khi cô dâu liên tục có những hành động chẳng giống ai. “Chờ mãi bên cánh gà thì chẳng có chuyện gì, mình cứ cười cười nói nói đến mỏi miệng. Vậy mà ngay lúc MC giới thiệu 2 bên nhà trai và nhà trái lên trên sân khấu, tự nhiên mình đau bụng không chịu nổi. Nhưng lúc này, mình vẫn phải cố bước lên, song cơn đau bụng càng dữ dội hơn khiến mồ hôi đổ ra ròng ròng, cảm giác mất hết sức lực” - Phương Anh kể về kỷ niệm khó quên ngày cưới. Dù đau bụng dữ dội vào đúng thời điểm không nên đau bụng ấy, nhưng cô dâu này vẫn cố cắt bánh cưới: “Lúc ấy, thật sự mình không thể cười được nữa, cứ bấm tay anh xã bảo ‘Em chạy vào WC đây’. Nhưng anh xã bảo cố lên cho xong phần cắt bánh và trao nhẫn đã. Có ít sức lực nào, mình cố gắng lôi ra hết để xong màn cắt bánh cưới với đôi tay run rẩy. Nhưng khi vừa cắt xong bánh cưới, không thể chịu nổi nữa, mình đã chạy vụt vào nhà vệ sinh và ngồi trong đó nửa tiếng đồng hồ mới ra lại sân khấu được. Bố mẹ hai bên cứ gọi là không hiểu mình sao bỗng dưng biến mất tiêu” - Phương Anh cười nói. Chú rể say "quên" rước dâu Nói đến ngày cưới của mình, Hoa vẫn thấy buồn. Chả là Thắng, chồng Hoa là người đầu tiên "nổ súng" trong đám bạn chơi thân với anh từ thuở nhỏ nên đám bạn nhất quyết bảo chồng Hoa phải tổ chức lễ chia tay hội độc thân. Mải vui, chén tạc chén thù với bạn bè nên Thắng quên mất chuyện đến 7 giờ sáng hôm sau phải đón dâu. Sắp đến giờ đón dâu, cả nhà nháo nhác đi tìm chú rể mới thấy Thắng vẫn đang "ngủ quay" ở góc phòng tân hôn do men rượu từ tối hôm trước. Cả nhà phải mất nửa tiếng mới gọi Thắng dậy vội vàng chuẩn bị quần áo để đi đón dâu. Đến khi đón dâu, bố mẹ Hoa suýt nữa không cho anh vào đón đâu vì muộn so với giờ thầy phán. Nhờ họ hàng động viên mãi, chú rể mới được vào rước Hoa đi.


Dù giải thích thế nào thì Thắng vẫn không thể làm Hoa nguôi giận vì anh trót đón dâu muộn. Ảnh minh họa
Còn Hoa vừa mỏi mắt chờ chàng đến đón, vừa buồn tủi nghe những lời trách móc từ gia đình. Cũng may là mọi chuyện sau đó diễn ra suôn sẻ. Đau khổ vì kịch bản "phản chủ" Cặp đôi Ngọc Dương - Lê Anh lại quyết định làm mới sân khấu bằng màn khiêu vũ thể thao - vừa là sở trường của hai người vừa mang ý nghĩa nhắc lại kỷ niệm ngày hai đứa quen nhau trong một khóa học dance sport. Mặc dù đã ý thức rằng trang phục váy cô dâu quá cầu kỳ không phù hợp với kiểu nhảy này nên Ngọc Dương đã lựa cho mình một chiếc váy ngắn, độ xòe rộng để dễ bề xoay xở. Tuy nhiên, do thiết kế sân khấu khá cao nên khiến chiếc váy cưới của cô bỗng chốc trở nên phản chủ, khi đến những đoạn cao trào cần đi nhiều "phăng" đẹp mắt như bồng bế, bay khỏi sàn... Tiệc cưới thú vị bỗng chốc trở nên phản cảm trước đông đảo quan khách và nguy hiểm hơn nữa, Dương đã vô tình làm mất đi hình ảnh về một nàng dâu hiền thục trong mắt mẹ chồng cô. Kim Anh tổng hợp