[Giải trí -Yan News] - Tây Du Ký: có đến 6 diễn viên thủ vai Đường Tăng

Tây Du Ký bản 1986 luôn được đánh giá là một trong những bộ phim kinh điển của Trung Quốc. Đây cũng là tác phẩm được chiếu nhiều lần nhất tại Việt Nam.

Xem thêm:

> Những bộ phim Hoa Ngữ từng làm mưa gió trên màn ảnh Việt

> Những phát minh trong phim khiến ta "phát cuồng"

> Mỹ nhân Tây Du Ký: Xưa và Nay

Cứ mỗi khi đến hè, thầy trò Tôn Ngộ Không lại tiếp tục chinh phục hàng triệu khán giả lớn nhỏ, thậm chí trở thành một trong những kỷ niệm tuổi thơ không thể quên của rất nhiều người.

Trong một lần phỏng vấn, đạo diễn Dương Khiết đã tiết lộ, ban đầu bà lựa chọn Bắc Hầu Vương Lý Vạn Xuân vào vai Tôn Ngộ Không nhưng không thành. Sau đó bà mới nghĩ đến Nam Hầu VươngLục Linh Đồng. Khi liên lạc với ông, bà nhận được câu nói đùa: "Tôi có một nhóm đệ tử luôn, có rất nhiều con khỉ nhỏ. Cô chọn ai cũng được".



Nam Hầu Vương - Lục Linh Đồng, bố của Lục Tiểu Linh Đồng

Ngày 28/02/1982, Dương Khiết đã đến nhà của Lục Linh Đồng tại Thiệu Hương, Chiết Giang. Sau khi gặp được Lục Linh Đồng biểu diễn Tôn Ngộ Không, Dương Khiết đã thốt lên: "Thật đáng tiếc, nếu ngài trẻ lại 30 năm, chắc chắn Tôn Ngộ Không chính là ngài!" Ngay lập tức, Lục Linh Đồng liền chỉ vào chàng thanh niên ngồi cạnh mình và nói: "Đây là con trai tôi..." Lúc đó Dương Khiết không hiểu ý của Lục Linh Đồng nên hỏi thăm về đệ tử của ông, Lục Linh Đồng tỏ vẻ rất thất vọng. Hôm sau, khi đưa Dương Khiết đi gặp đệ tử, Lục Linh Đồng lại tiếp tục giới thiệu con trai của mình.



Lục Tiểu Linh Đồng (bên trái) khi còn trẻ

Khi Dương Khiết nói con trai của Lục Linh Đồng biểu diễn vai Tôn Ngộ Không cho mình coi, bà chia sẻ, chàng trai đó động tác tốt hơn bố mình rất nhiều, nhưng linh khí không đủ. Lục Linh Đồng đã tuyên bố, ông sẽ giúp bà giải quyết chuyện này. Lúc này, Dương Khiết không biết, chàng trai đó chính là Lục Tiểu Linh Đồng, người cực kỳ nổi tiếng sau này với vai diễn huyền thoại là Tề Thiên Đại Thánh Mỹ Hầu Vương - Tôn Ngộ Không.



4 thầy trò



4 thầy trò và đạo diễn Dương Khiết

Đa phần mọi người đều biết, có 3 nam diễn viên từng thủ vai Đường Tăng Uông Việt, Từ Thiếu Hoa Trì Trọng Thụy. Nhưng đạo diễn Dương Khiết lại tiết lộ, thật ra có đến 6 diễn viên từng thủ vai này.



Đường Tăng

"Người đầu tiên là Uông Việt, tôi gặp cậu ấy ở học viện điện ảnh". Khi nhắc đến Uông Việt, bà liền kể câu chuyện hài hước của ông: "Cậu ấy ở chùa Pháp Nguyên được có 10 ngày liền bỏ chạy trở lại. Lúc đó, phó đạo diễn Chu Tiểu Phong rất bất mãn, nói cậu ấy không thể chịu được khổ, là đào binh. Uông Việt liền tủi thân nói với tôi: 'Muỗi cắn không thể chịu nổi, không chỉ cắn trên người mà còn cắn trên đầu trọc nữa! Các hòa thượng lại không có đánh chết muỗi vì không được sát sinh".



Tiểu hòa thượng vào vai Đường Tăng lúc phóng sinh cá


Người thứ 2 là Từ Thiếu Hoa, nhưng không được bao lâu thì anh phải đi vì muốn học lên. Người thứ 3, Trì Trọng ThụyDương Khiết vô tình gặp được trên đường. Khi thấy ngoại hình của anh, bà đã mở lời đề nghị Trì Trọng Thụy đảm nhiệm vai Đường Tăng.



Giang Lưu NhânĐường Tăng nhỏ tuổi nhất

Bà chia sẻ: "Thật ra Đường Tăng không chỉ có 3 người. Tính hết trong phim thì có đến 6 Đường Tăng lận! Ngoại trừ 2 vị tiểu hòa thượng vào vai Đường Tăng gõ mõ tụng kinh và vai Đường Tăng phóng sinh ở bên hồ. Còn có một cậu bé được Ân tiểu thư bỏ vào thùng gỗ thả sông là Giang Lưu Nhân. Cậu ấy là Đường Tăng nhỏ tuổi nhất, lúc đó chỉ mới có 5 tháng. Lúc quay phim, khi đến đoạn tiểu hòa thượng chạy xuống sông, đem cậu bé đưa cho lão phương trượng, Giang Lưu Nhân đột nhiên lại mỉm cười với lão phương trượng!"

Dương Khiết chia sẻ, lúc đó bà rất kinh ngạc và thầm nghỉ: "Chẳng lẽ đây mới chính là Đường Tăng chuyển thế?"