[Ô tô-Xe máy-Vietnam Plus] - Renault-Nissan bán được 8,3 triệu xe trong năm 2013

Liên minh ôtô Renault-Nissan đã bán được lượng xe kỷ lục là 8,3 triệu chiếc trong năm 2013, qua đó chiếm vị trí thứ tư trong số các hãng sản xuất xe hơi trên toàn cầu.


Ảnh minh họa. (Nguồn: littleabout.com)

Sở dĩ liên minh này đạt được kết quả ấn tượng nói trên là nhờ một phần vào nỗ lực cắt giảm chi phí.

Nissan cho hay họ đã bán được 5,1 triệu chiếc xe trên toàn cầu trong năm 2013, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2012 trong khi hãng sản xuất xe hơi Pháp Renault trước đó công bố họ bán được 2,63 triệu chiếc trong năm 2013.

Như vậy, liên minh này đã bán được tổng cộng 8,3 triệu chiếc trong năm 2013, trong đó có cả doanh số của chi nhánh AvtoVAZ ở Nga, qua đó giúp họ chỉ đứng sau ba hãng xe là Toyota, Volkswagen và GM.

Trong khi đó, Renault và Nissan cũng đang hy vọng tiết kiệm được 5,8 tỷ USD mỗi năm trong vòng hai năm tới nhờ tăng cường hợp tác với nhau, trong đó có cả việc thiết lập các mối quan hệ gần gũi hơn trong việc nghiên cứu và phát triển cũng như sản xuất xe.

Trong một tuyên bố đưa ra ở thành phố Amsterdam của Hà Lan, liên minh trên cho hay họ sẽ hợp tác chủ yếu trên bốn lĩnh vực quan trọng là nghiên cứu và phát triển; mua sắm; chế tạo và giao nhận vận tải; và nguồn nhân lực.

Động thái này là nhằm tiết kiệm khoảng 4,3 tỷ euro (5,8 tỷ USD) mỗi năm tính đến năm 2016./.