[Thể thao -Báo TTVN] - Jose Mourinho sẵn sàng đối mặt trò cũ Zlatan Ibrahimovic

Hai gã nhà giàu tiền bạc của làng túc cầu thế giới sẽ gặp nhau tại sân Công viên các hoàng tử ở trận lượt đi vòng Tứ kết Champions League đêm nay.

Trong sự nghiệp của mình, Jose Mourinho và Zlatan Ibrahimovic đã du lịch vòng quanh châu Âu trong nhiều năm và gặt hái được hàng loạt danh hiệu lớn.

Ibrahimovic đã nếm hương vị thành công ở bất kỳ nơi nào mình đến, tiền đạo người Thụy Điển đã 8 lần giành chức vô địch ở 3 quốc gia khác nhau từ năm 2003 đến năm 2011.


Ibrahimovic đang chia sẻ rất nhiều điểm chung với Mourinho, người đã giành được chức vô địch trên cương vị HLV tại bốn quốc gia khác nhau.

Họ thậm chí đã làm việc cùng nhau trong một thời gian tại Inter Milan và Mourinho vẫn con chân sút 32 tuổi là một trong 3 cầu thủ tốt nhất trên thế giới.

Một trong số họ sẽ phải thất vọng ở thời điểm này khi Chelsea và PSG gặp nhau tại vòng Tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Phát biểu với báo giới, HLV Mourinho cho biết: “Những điều Ibrahimovic muốn cũng giống như tôi muốn. Cậu ấy muốn giành chiến thắng, cậu ấy muốn trở thành tốt nhất, Ibrahimovic muốn thành công, để tận hưởng sự chuyên nghiệp của mình và điều đó có nghĩa tích lũy chức vô địch và kinh nghiệm…”.

“Cậu ấy có những điểm chung với tôi, một nhà thám hiểm đã làm việc ở nhiều giải đấu và quốc gia khác nhau… Ibrahimovic di chuyển từ Hà Lan đến Ý, Tây Ban Nha, Ý một lần nữa và bây giờ đến Pháp và có vẻ như bây giờ cậu ấy đã ổn định sự nghiệp của mình cho đến kết thúc sự nghiệp”.

Có tin đồn cho rằng hai người đàn ông đã không bao giờ nhìn vào mắt nhau khi còn ở Inter Milan, nơi họ đã giành được chức vô địch Serie A năm 2009.

HLV Mourinho chắc chắn không vui vẻ khi ngôi sao người Thụy Điển ra đi để tham gia vào đội hình của HLV Pep Guardiola tại Barcelona mùa hè năm đó và Mourinho đã cùng Inter Milan đánh bại đội bóng xứ Catalan trên đường giành vinh quang tại Champions League năm 2010.

Tuy nhiên, Ibrahimovic vẫn dành cho HLV Mourinho rất nhiều sự tôn trọng khi hai người tham gia buổi họp báo trước trận đấu. Tiền đạo người Thụy Điển mô tả Mourinho là một người đàn ông tuyệt vời cũng như một HLV tuyệt vời.

Ibrahimovic cho biết: “Nếu nói về công lao của Mourinho ở cấp CLB, ông đã giành được tất cả mọi thứ. Nhưng tôi đủ may mắn để biết ông là một con người, ông là một người tuyệt vời… Khi tôi làm việc với ông ở Inter, tôi đã có một mối quan hệ tốt với ông ấy. Tôi không có bất kỳ vấn đề nào với Mourinho và hy vọng ông cũng không có vấn đề gì với tôi. Bất cứ nơi nào ông đến, Mourinho đã giành được danh hiệu. Ông biết mình đang làm gì và phải làm gì để giành chiến thắng và ông là một HLV giàu kinh nghiệm”.

Phạm Kiên (thethaovietnam.vn)