[Pháp luật -Nguoiduatin.vn] - Nhảy phản cảm ở đền Hùng: Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ lên tiếng

Liên quan đến đoạn clip "thác loạn" phản cảm của một nhóm thanh niên ngay tại lễ hội đền Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã lên tiếng.

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho hay, ngay khi nhận được thông tin từ báo chí, vụ việc xảy ra vào đêm 9/3 (âm lịch) tại trại văn hóa huyện Hạ Hòa đã được kiểm tra.

Nhảy, lắc 'điên cuồng' trong khuôn viên khu di tích đền Hùng.

Đoạn clip dài gần 2 phút cho thấy trại văn hóa của huyện Hạ Hòa bị biến thành một sàn nhảy. Hàng chục thanh niên trong trang phục trẻ trung, hiện đại "điên cuồng" nhảy nhót, bay lắc trong tiếng nhạc xập xình. Thậm chí, nhiều bạn nữ cũng tham gia uốn éo, reo hò cổ vũ một cách nhiệt tình. Quang cảnh ồn ào, bát nháo làm phá tan không khí trang nghiêm, cung kính của ngày lễ hội.

Theo ông San, do sự việc diễn ra vào ban đêm, ở sân sau trung tâm của lễ hội nên không thể tránh khỏi những điều đáng tiếc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho biết thêm: "Theo báo cáo của Chủ tịch UBND huyện Hạ Hòa, hôm đó chủ yếu là thanh niên bên ngoài vào. Họ thấy vui vẻ thì họ vào và không nghĩ được sâu xa như thế. Sự việc trên là không đúng với quan điểm mà ban tổ chức đưa ra, không phù hợp với hoạt động của Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương. Điều này ban tổ chức sẽ rút kinh nghiệm nghiêm túc vào hôm tổng kết Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tới đây, để những năm sau không còn hiện tượng đáng tiếc như thế xảy ra".

K.L