[KH-CN-Tinhte.vn] - Samyang ra mắt ống góc rộng 12mm f/2.0 NCS CS dành cho máy mirroless, cập nhật một số lens hiện có

Samyang mới đây đã ra mắt ống kính góc rộng 12mm f/2.0 NCS CS dành cho hệ máy ảnh không gương lật. Đối với các máy dùng cảm biến APS-C thì lens này sẽ mang lại góc nhìn tương đương tiêu cự 18mm trên máy phim, còn các máy Micro Four Thirds thì góc nhìn sẽ tương đương tiêu cự 24mm. Sản phẩm có khẩu độ lớn giúp việc chụp thiếu sáng được tốt hơn. Ngoài ra nó còn sở hữu lớp phủ tinh thể nano (Nano Coating System - NCS) để hạn chế tình trạng chói lóa, đồng thời tăng cường khả năng truyền ánh sáng và tăng độ tương phản cho ảnh. Samyang chỉ nói sẽ cung cấp nhiều phiên bản tương thích ngàm Canon M, Fujifilm X, Samsung NX, Sony E và Micro Four Thirds. Sản phẩm sẽ bán ra trong tháng này với giá 399$.


​ Samyang mới đây đã ra mắt ống kính góc rộng 12mm f/2.0 NCS CS dành cho hệ máy ảnh không gương lật . Đối với các máy dùng cảm biến APS-C thì lens này sẽ mang lại góc nhìn tương đương tiêu cự 18mm trên máy phim, còn các máy Micro Four Thirds thì góc nhìn sẽ tương đương tiêu cự 24mm. Sản phẩm có khẩu độ lớn giúp việc chụp thiếu sáng được tốt hơn. Ngoài ra nó còn sở hữu lớp phủ tinh thể nano (Nano Coating System - NCS) để hạn chế tình trạng chói lóa, đồng thời tăng cường khả năng truyền ánh sáng và tăng độ tương phản cho ảnh. Samyang chỉ nói sẽ cung cấp nhiều phiên bản tương thích ngàm Canon M, Fujifilm X, Samsung NX, Sony E và Micro Four Thirds. Sản phẩm sẽ bán ra trong tháng này với giá 399$.

Cấu tạo ống kính Samyang 12mm f/2.0 NCS CS:
Tiêu cự: 12mm; quy đổi sang máy phim là 18mm (APS-C) hoặc 24mm (m4/3) Góc nhìn: khoảng 98,9 độ Khẩu độ: f/2.0 - f/22 Số lá khẩu: 6 Cấu tạo: 12 thấu kính xếp thành 10 nhóm, trong đó có 1 thấu kính phi cầu và 1 thấu kính phi cầu lai, 3 thấu kính tán xạ thấp, thiết kế để cho hình ảnh sắc nét với cảm biến độ phân giải cao Có lớp phủ tinh thể nano Trọng lượng: 245g Đường kính filter: 67mm






Cũng trong dịp này, Samyang đã làm mới ống mắt cá 8mm f/2.8 UMC và ống 8mm T3.1 Cine UMC. Cả hai ống giờ đây đều được bổ sung thêm một thấu kính phi cầu và một thấu kính tán xạ thấp với tổng cộng 11 thành phần xếp thành 8 nhóm. Như vậy, hai ống này có tổng cộng 3 thấu kính tán xạ thấp và 2 phi cầu. Hai lens nói trên tương thích với ngàm Canon M, Fujifilm X, Micro Four Thirds, Sony E và Samsung NX. Ống 8mm f/2.8 UMC Fish-Eye II sẽ được bán với giá 349$, còn 8mm T3.1 Cine UMC Fish-Eye II có giá là 399$.

Thông số t-stop ở đây dùng cho các lens nhắm đến mục đích quay phim. Nó thực chất là f-stop nhưng đã được bù trừ lại khả năng hấp thụ và phản xạ ánh sáng. Nói cách khác, t-stop là lượng ánh sáng được truyền vào ống kính trên thực tế, không phải chỉ trên lý thuyết như f-stop. Sự khác biệt không lớn, nhưng nó là một chỉ số mà các nhà quay phim rất quan tâm bởi họ biết được chất lượng thật sự của ống.Bấm để mở rộng... Hồi tháng 12 năm ngoái Samyang có công bố ống 10mm f/2.8 cho cả máy mirrorless và DSLR, và hôm nay hãng tuyên bố sẽ bán nó ra thị trường với giá 529$. Nhắc lại một chút về cấu hình lens này: nó sở hữu lớp phủ nano, cấu tạo 14 thấu kính xếp thành 10 nhóm, trong đó có hai thấu kính phi cầu và một thấu kính tán xạ thấp. Lens tương thích với rất nhiều các ngàm khác nhau, từ Canon EF, Canon M, Fujifilm X, Nikon F (DX), Four Thirds, Micro Four Thirds, cho đến Pentax K, Sony Alpha, Sony E và Samsung NX.

Cuối cùng, ống 24mm f/1.4 (giá 549$) và 35mm f/1.4 (giá 499$) mà Samyang từng ra mắt giờ sẽ có thêm bản dành cho ngàm Micro Four Thirds và Sony E. Phiên bản dành cho mục đích quay phim của chúng là 24mm T1.5 (giá 749$) và 35mm T1.5 (giá 549$), cùng với hai sản phẩm khác là 14mm T3.1 (giá 449$) và 85mm T1.5 (giá 349$) thì có thêm bản cho Micro Four Thirds.

Nguồn: Samyang , Imaging Resources